แจก 5 ส่วนผสมช่วยลดรอยสิวอยู่หมัด พร้อมจัดเต็มผลิตภัณฑ์ลดรอยสิวโดยเฉพาะ

Article Read Duration 5 min read

เชื่อว่าหลาย ๆ คนเมื่อมีสิวขึ้นบริเวณใบหน้า นอกจากจะต้องใช้เวลาในการรักษาสิวแล้ว ยังต้องเจอกับปัญหารอยสิวที่ตามมาอีกด้วย บ่อยครั้งที่สิวยุบไป แต่ยังมีรอยสิวตามมากวนใจ ไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่หายสักที ซึ่งใครที่อยากได้วิธีลดรอยสิวแบบใหม่ ๆ ที่ปลอดภัย ไม่แพ้สาร เราขอแนะนำ 5 ส่วนผสม ที่สามารถช่วยลดรอยสิว สำหรับคนที่อยากพักหน้าจากสกินแคร์ หรือถ้าใครที่เจอปัญหาสิวเกิดซ้ำซาก รักษาสิวไม่ตรงจุดเราก็มีผลิตภัณฑ์ลดรอยสิวเวชสำอางมาแนะนำเช่นกัน รับรองว่าได้ทั้งการดูแลผิวแบบใหม่ ๆ พร้อมผลิตภัณฑ์ดี ๆ กลับไปแน่นอน

เชื่อว่าหลาย ๆ คนเมื่อมีสิวขึ้นบริเวณใบหน้า นอกจากจะต้องใช้เวลาในการรักษาสิวแล้ว ยังต้องเจอกับปัญหารอยสิวที่ตามมาอีกด้วย บ่อยครั้งที่สิวยุบไป แต่ยังมีรอยสิวตามมากวนใจ ไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่หายสักที ซึ่งใครที่อยากได้วิธีลดรอยสิวแบบใหม่ ๆ ที่ปลอดภัย ไม่แพ้สาร เราขอแนะนำ 5 ส่วนผสม ที่สามารถช่วยลดรอยสิว สำหรับคนที่อยากพักหน้าจากสกินแคร์ หรือถ้าใครที่เจอปัญหาสิวเกิดซ้ำซาก รักษาสิวไม่ตรงจุดเราก็มีผลิตภัณฑ์ลดรอยสิวเวชสำอางมาแนะนำเช่นกัน รับรองว่าได้ทั้งการดูแลผิวแบบใหม่ ๆ พร้อมผลิตภัณฑ์ดี ๆ กลับไปแน่นอน

รู้ไว้อุ่นใจกว่า กับ 5 ส่วนผสมสำคัญที่ช่วยลดรอยสิว

สำหรับใครที่มีปัญหารอยสิว การเลือกใช้สกินแคร์นั้นสำคัญมาก ๆ วันนี้เราเลยอยากมาแนะนำ 5 ส่วนผสมสำคัญที่มีคุณสมบัติช่วยลดรอยสิว ที่มักอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดรอยสิว ได้แก่


ซาลิไซลิก แอซิด (BHA) ไกลโคลิก แอซิด (AHA) และ LHA

ทั้งซาลิไซลิก แอซิด (BHA) ไกลโคลิก แอซิด (AHA) และ LHA นั้น เป็นสารในกลุ่มที่ช่วยเสริมกระบวนการผลัดเซลล์ผิว ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น โดย ซาลิไซลิก แอซิด (BHA) ยังสามารถช่วยทำความสะอาดรูขุมขนและลดสิวโดยการละลายในน้ำมัน ไกลโคลิก แอซิด เป็น AHA ที่มีขนาดเล็กที่สุด ช่วยผลัดเซลล์ผิวและปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น และ LHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติ ลดการอุดตันของรูขุมขน


วิตามินซี

วิตามินซี (Vitamin C) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของอนุมูลอิสระ (free radicals) ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยทำให้ผิวเสื่อมสภาพ และยังสามารถกระตุ้นให้มีการผลิตเม็ดสีเพิ่มมากขึ้น เกิดปัญหารอยดำ รวมไปถึงรอยดำหลังการเป็นสิวด้วย วิตามินซี มักพบอยู่ในผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย และจุดด่างดำ รวมถึงปัญหารอยสิวด้วย โดยวิตามินซีสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวดูเรียบเนียนริ้วรอยดูลดเลือน รวมทั้งช่วยลดการสร้างเม็ดสี สาเหตุของการเกิดรอยดำจากสิวและฝ้า กระจุดด่างดำ ช่วยลดความเสียหายที่เกิดจากรังสี UV ช่วยลดการอักเสบของผิว ทำให้ผิวดูสงบและเรียบเนียนขึ้น


เรตินอล

เรตินอล (Retinol) เป็นรูปแบบหนึ่งของวิตามินเอที่มีประสิทธิภาพ มักอยู่ในผลิตภัณฑ์ในการลดปัญหาสิว และรอยสิว โดยช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวดูเรียบเนียน ลดริ้วรอย รอยสิว และลดสัญญาณของการแก่ก่อนวัย นอกจากนี้ยังเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ลดการอุดตันของรูขุมขนและปัญหาสิว ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นและปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้น


ซิงค์ (Zinc)

ซิงค์ เป็นสารที่สามารถช่วยลดการผลิตน้ำมัน ลดความมันบนใบหน้า สาเหตุหลักสำคัญของปัญหาสิว โดยเรามักจะพบว่าคนที่มีปัญหาสิวมักมีผิวมัน น้ำมันจะทำให้เกิดความมันเงาบนใบหน้า เกิดปัญหารูขุมขนกว้าง รวมไปถึงทำให้เกิดการอุดตัน เกิดการเสียสมดุลแบคทีเรียหรือ ไมโครไบโอมบนผิว นำไปสู่การเกิดปัญหาสิว ดังนั้นหากลดการผลิตน้ำมันของต่อมไขมันได้ ปัญหาดังกล่าวขั้นต้นก็จะลดลง


โปรซีหราด

โปรซีหราด (Procerad) เป็นสารสำคัญที่มีคุณสมบัติลดการอักเสบ จึงสามารถช่วยลดรอยแดงที่เกิดจากสิวได้ และยังช่วยลดการสร้างเม็ดสีของเซลล์เมลาโนไซต์จึงช่วยลดรอยดำจากสิวได้ และยังมีการทดสอบทางคลินิกที่ยืนยันได้ว่าโปรซีหราดสามารถลดได้ทั้งรอยแดงและรอยดำจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แก้ปัญหารอยสิวอย่างตรงจุด แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญ

นอกจากส่วนผสมทั้ง 5 ที่ได้แนะนำไป ยังมีวิธีแก้ปัญหารอยสิวอย่างตรงจุด ที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญมาฝากเพิ่มเติม ดังนี้

  • ทาครีมกันแดดเป็นประจำ : การทาครีมกันแดดทุกวันเป็นสิ่งสำคัญมาก เนื่องจากแสงแดดนอกจากจะทำให้เกิดริ้วรอยและจุดด่างดำแล้ว ยังส่งผลให้รอยสิวเข้มขึ้นได้อีกด้วย แนะนำให้เลือกครีมกันแดดที่มี SPF 30 ขึ้นไป และมีประสิทธิภาพในการป้องกันผิวจากรังสี UVA &UVB และมลภาวะ ที่เป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดปัญหาจุดด่างดำ รวมถึงรอยสิวด้วย และควรเลือกสูตรที่ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน (Non-comedogenic)
  • ใช้เซรั่มที่ช่วยลดรอยสิวเป็นประจำ :การใช้เซรั่มลดรอยสิวแนะนำให้เลือกเซรั่ม ซึ่งหมายถึงผลิตภัณฑ์ที่มีสารสำคัญเข้มข้น เน้นการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยเสริมการผลัดเซลล์ผิว เผยผิวดูกระจ่างใส เช่น ซาลิไซลิก แอซิด (BHA), ไกลโคลิก แอซิด (AHA) หรือ LHA วิตามินซี หรือเรตินอล ที่สามารถช่วยลดรอยสิวและปรับสภาพผิวให้ดีขึ้นได้
  • รับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงผิว : การรับประทานอาหารที่มีสารอาหารที่ดีต่อผิวสามารถช่วยในการบำรุงผิวจากภายในได้ ควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินซี เช่น ส้ม กีวี่ สตรอว์เบอร์รี อาหารที่มีวิตามินอี พบในถั่ว เมล็ดทานตะวัน และน้ำมันพืช รวมไปถึงอาหารที่มีโอเมก้า-3 พบในปลาแซลมอน ปลาทูน่า และเมล็ดแฟลกซ์ และอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ผักใบเขียวเข้ม ผลไม้เบอร์รี่ และชาเขียว

แนะนำผลิตภัณฑ์ลดรอยสิว EFFACLAR DUO + SPF30

EFFACLAR DUO (+) SPF 30ผลิตภัณฑ์มอยซ์เจอไรเซอร์ครีมลดรอยสิวที่ผสานสารกันแดด ด้วยค่าการปกป้อง SPF30/PA+++ ช่วยลดปัญหาสิวและรอยสิวได้อย่างตรงจุด พร้อมการปกป้องผิวจากแสงแดด และมลภาวะ ในขั้นตอนเดียว ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และลดโอกาสการเกิดสิว* ด้วยสารสำคัญได้แก่

  • ไนอาซินาไมด์ (Niacinamide)
  • LHA
  • โปรซีหราด (Procerad)
  • เทคโนโลยีการปกป้องผิว ANTI-UV ANTIOXIDANT XL สามารถปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและบี อินฟราเรดและมลภาวะ

*สิวเสี้ยน สิวอุดตัน