กฎเหล็ก
ในการป้องกันแสงแดด

duration time 7 min read

ความอบอุ่นและแสงสีทองของดวงอาทิตย์เป็นแหล่งกำเนิดของทุกชีวิต แต่น่าเสียดายที่รังสีอัลตราไวโอเลต (ยูวี) จากดวงอาทิตย์สามารถเป็นอันตรายและสร้างความเสียหายได้ รังสี UVB เป็นตัวการทำให้ผิวไหม้ ในขณะที่รังสี UVA ทำให้ผิวร่วงโรยก่อนวัยอันควรและแย่กว่านั้นคือ รังสีทั้งสองชนิดอาจก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ แพทย์เห็นด้วยว่าทุกคนต้องได้รับการปกป้องจากแสงแดด สร้างนิสัยที่ปลอดภัยจากแสงแดดสี่ประการเพื่อลดความเสี่ยง:

• หาที่ร่มไม่โดนแดดในช่วงที่ผิวโดนทำลายมากที่สุด ระหว่างเวลา 11.00น. - 15.00น.
• ปกปิดผิวด้วยเสื้อผ้าที่เหมาะสม แว่นกันแดดป้องกันรังสียูวี และหมวก
• ทำความเข้าใจถึงครีมกันแดดป้องกันรังสี UVA และ UVB เพื่อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดที่เหมาะสม
• เรียนรู้ถึงวิธีการปกป้องเด็กๆ จากแสงแดด

หลีกเลี่ยง
แสงแดดจัด

ตระหนักถึงช่วงเวลาที่รังสียูวี เป็นอันตรายมากที่สุด

อันที่จริงแสงแดดนับว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็อาจไม่ควรรับสิ่งดีๆ มากจนเกินไป ดวงอาทิตย์สร้างความเสียหายต่อผิวหนังมากที่สุดระหว่างเวลา 11.00น. - 15.00น. ดังนั้นเหล่าคนรักแสงแดดที่ชาญฉลาดจะมองหาจุดที่ร่มรื่นในช่วงเวลาเที่ยงวัน ในสวนสาธารณะ ลองหาที่นั่งใต้ต้นไม้ร่มๆ ที่ชายหาด ให้นั่งเล่นใต้ร่มกันแดด บนระเบียงในคาเฟ่ ก็เพลิดเพลินกับอาหารกลางวันใต้หลังคาระบายความร้อน

แต่รังสีอัลตราไวโอเลตไม่ได้ส่องมาจากด้านบนเพียงเท่านั้น การสะท้อนของรังสีจากดวงอาทิตย์นั้นยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น เราทุกคนรู้ดีว่าน้ำสะท้อนแสงแดด และเช่นเดียวกันกับทราย สีทาบ้านสีขาว คอนกรีต และพื้นผิวที่มีแสงหรือเงา หิมะก็เป็นตัวสะท้อนแสงชั้นดี เกือบสองเท่าของการสัมผัสกับรังสียูวี นอกจากนี้ ระดับรังสียูวีนั้นจะเพิ่มขึ้นเวลาอยู่บนที่สูง เช่น บนภูเขา และเมื่ออยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตรมากขึ้น

ดังนั้นโปรดทราบว่า แม้จะอยู่ในที่ร่ม อยู่บนภูเขา ในวันที่มีเมฆมาก หรือในช่วงฤดูหนาว คุณก็อาจจะยังได้รับรังสียูวีในปริมาณที่มากเกินไปได้ หากคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดได้ ให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษสำหรับตัวคุณเองและครอบครัวโดยปฏิบัติตามคำแนะนำด้านล่างนี้

ปกปิด
ร่างกาย

ป้องกันตัวเองจากแสงแดดด้วยเสื้อผ้า หมวกและแว่นกันแดดกรองรังสียูวี

เมื่อคุณออกไปข้างนอก เสื้อผ้าถือเป็นแนวป้องกันด่านแรกในการป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตที่เป็นอันตราย แต่เสื้อผ้าทุกชิ้นไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาให้เหมือนกัน สิ่งที่ควรคำนึงถึงมีดังนี้

เนื้อผ้า: ผ้าทอเนื้อแน่นช่วยป้องกันแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ยิ่งสานหลวมเท่าไรรังสียูวีก็ยิ่งทะลุผ่านได้มากเท่านั้น ผ้าไหมโปร่งและผ้ามัสลินนั้นไม่ค่อยจะดีและเหมาะสมเท่าไรนัก และชุดเดรสลูกไม้ก็จะทำให้ผิวคุณไหม้เป็นลวดลายตามเนื้อผ้า! โปรดจำไว้ว่ายิ่งคุณปกปิดมากเท่าไรคุณก็ยิ่งได้รับการปกป้องมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นควรเลือกใส่เสื้อแขนยาวและกางเกงหรือกระโปรงที่ยาวขึ้น

ผู้ผลิตบางรายได้พัฒนาเสื้อผ้าป้องกันรังสียูวีโดยเฉพาะซึ่งมาพร้อมกับระดับความสามารถในการป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต (UPF) เสื้อผ้าที่มีค่า UPF 50 เป็นผลิตภัณฑ์กันแดดที่ปลอดภัยมาก ซึ่งช่วยให้รังสียูวีเข้าถึงร่างกายของคุณได้เพียงแค่ 1/50

สีเสื้อผ้า: เสื้อผ้าสีเข้ม เช่น สีดำ สีกรมท่า สีแดงหรือสีเขียวมรกตที่จริงแล้วพบว่าให้การป้องกันรังสียูวีได้มากกว่าสีขาวและสีพาสเทล

หมวก: เพื่อการปกป้องใบหน้าและลำคอจากแสงแดดได้อย่างเหมาะสม หมวกของคุณต้องมีปีกกว้างทั่วทั้งใบ (อย่างน้อย 7.5 ซม.) และมีส่วนปิดศีรษะด้านบน! บอกลาหมวกแก๊ปและหมวกไวเซอร์ได้เลย

แว่นกันแดด: นับเป็นเรื่องดีที่ทราบว่ามาตรฐานแว่นตากันแดดได้รับการควบคุมทั่วสหภาพยุโรป เพื่อการปกป้องที่ดีที่สุดจากแสงแดดแรงจ้า ให้เลือกแว่นกันแดดที่ได้รับการรับรอง CE ในประเภท 3 หรือ 4* ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแว่นของคุณมีขนาดพอดี ถ้าสามารถเลื่อนลงมาที่จมูกได้จะทำให้ดวงตาของคุณสัมผัสกับรังสียูวี ในขณะที่ถ้าแน่นเกินไปก็จะทำให้คุณปวดหัว

*หมายเหตุ แว่นกันแดดที่ได้การรับรอง CE ในประเภท 4 นั้นมืดที่สุดและไม่ปลอดภัยที่จะสวมใส่เมื่อขับรถ

ทำความเข้าใจถึง
ครีมกันแดดที่เหมาะสม

รู้ว่าต้องเลือกใช้ครีมกันแดดประเภทไหนเพื่อการปกป้องที่ดีที่สุด

เนื่องจากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ส่วนผสม ค่า SPF และสูตรต่างๆ มากมาย การเลือกและทาครีมกันแดดอย่างถูกต้องอาจทำให้รู้สึกเหมือนเดินอยู่ในเขตวางทุ่นระเบิด นี่คือสิ่งที่คุณควรรู้:

ความแตกต่างของครีมกันแดดและซันบล็อกคืออะไร?

ในทางเทคนิคแล้วส่วนผสมของครีมกันแดดจะดูดซับรังสียูวีก่อนที่จะมาถึงผิวของคุณ ในขณะที่ส่วนผสมของซันบล็อกจะสร้างเกราะป้องกันและหักเหรังสีจากดวงอาทิตย์ มีครีมกันแดดที่ปกป้องผิวขั้นสูงอย่างครอบคลุมมากมายที่ประกอบด้วยส่วนผสมของทั้งสองชนิดนี้ เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายๆ เราเรียกโลชั่นและผลิตภัณฑ์เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดทั้งหมดของเราว่า "ครีมกันแดด"

ครีมกันแดดป้องกันรังสี UVA และ UVB

เหตุผลที่เราต้องใช้ส่วนผสมป้องกันแสงแดดต่างๆ ก็เพราะว่ารังสีอัลตราไวโอเลตนั้นมีหลายประเภท รังสี UVB ทำให้ผิวคล้ำขึ้นและไหม้ได้ด้วย ในทางกลับกัน รังสี UVA เป็นภัยคุกคามที่มองไม่เห็น คุณจะยังไม่เห็นผลเร็ว แต่ในระยะยาว รังสี UVA มีส่วนทำให้ผิวแก่ก่อนวัยอันควร ทั้งสองรังสี UVA และ UVB คือผู้ต้องสงสัยของสาเหตุการเป็นมะเร็งผิวหนังหลายชนิด ปกป้องตัวคุณเองและครอบครัวให้ปลอดภัยด้วยการเลือกครีมกันแดดที่ "ปกป้องขั้นสูงและครอบคลุม" ซึ่งจะให้การปกป้องทั้งรังสี UVA และ UVB ไปจนถึงรังสี Long UVA

แล้วค่า SPF ล่ะ?

ค่าการปกป้องแสงแดด (SPF) คำนวณจากประสิทธิภาพของครีมกันแดดในการป้องกันรังสี UVB เพื่อการปกป้องที่ดีที่สุดจากรังสี UVB แพทย์ผิวหนังแนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า "สูง" อย่าง SPF 30+ หรือ "สูงมาก" เช่น SPF 50+ ครีมกันแดดที่ปกป้องผิวขั้นสูงอย่างครอบคลุมที่ได้รับการรับรองจากสหภาพยุโรปนั้น ยังให้การป้องกันรังสี UVA และแสดง 'UVA' ในวงกลมบนฉลากบรรจุภัณฑ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าครีมกันแดดของคุณให้การปกป้องที่รวมไปถึงรังสี Long UVA

คลิกที่นี่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรังสี UVA, UVB และรังสี Long UVA

ใช้ครีมกันแดดให้เพียงพอ

คนส่วนใหญ่มักใช้ครีมกันแดดไม่มากพอเท่าที่ควรจะเป็น แล้วปริมาณที่เหมาะสมในการใช้ครีมกันแดดคือเท่าไร? อาจจะมากกว่าที่คุณคิด ผู้หญิงที่มีรูปร่างสมส่วนปกติต้องใช้ครีม 36 กรัมเพื่อปกปิดผิวทั่วทั้งตัว คร่าวๆ คือประมาณสองช้อนโต๊ะหรือขนาดเท่า "ลูกกอล์ฟ" หนึ่งลูก

หมั่นทาครีมกันแดด

ทาครีมกันแดด 20-30 นาทีก่อนออกไปข้างนอก อย่าลืมทาที่ใบหู ต้นคอ เท้า และข้อเท้ารวมถึงหลังมือด้วย เสร็จแล้วใช่ไหม? ยัง! นับว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ สองชั่วโมง–และบ่อยขึ้นหากคุณว่ายน้ำหรือเหงื่อออกมาก (แม้จะใช้สูตรกันน้ำก็ตาม)

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่แตกต่างกันในแต่ละสถานการณ์

อย่างที่ช่างก่อสร้างเก่งๆ จะพูดว่า "จะทำงานให้ได้ดีก็ต้องมีเครื่องมือที่ดีเหมาะสม" หากคุณซื้อครีมกันแดดอเนกประสงค์ขวดปั๊มขนาดยักษ์ในช่วงเริ่มต้นของทุกๆ ฤดูร้อน คุณอาจกำลังนำความหายนะมาสู่ตัวอยู่ก็เป็นได้ คุณจะพกขวดใหญ่ขนาดนั้นไว้ในกระเป๋าถือเพื่อทาครีมซ้ำระหว่างวันหรือไม่? แล้วเป็นครีมกันแดดที่ให้ความชุ่มชื้นสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายสำหรับใบหน้าของคุณหรือเปล่า? ผลิตภัณฑ์นี้จะให้การปกป้องที่ดีหากคุณไปว่ายน้ำหรือออกกำลังกายใช่ไหม? คำตอบสำหรับคำถามทั้งหมดนั้นน่าจะคือ "ไม่"

หากคุณไม่มีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมตามแต่ละสถานการณ์ คุณก็จะไม่ได้ใช้ครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอตามที่แนะนำ ควรเลือกสูตรครีมกันแดดที่แตกต่างกันสักสองสามสูตรซึ่งเหมาะกับความต้องการของทุกคนในครอบครัวคุณ

ห้องปฏิบัติการด้านผิวหนังของลา โรช-โพเซย์ได้พัฒนา ANTHELIOS–กลุ่มผลิตภัณฑ์กันแดดที่ให้การปกป้องสูงและสูงมาก ผลิตภัณฑ์ของเราได้รวบรวมไว้ในสูตรของครีม เจล แบบน้ำ สเปรย์มิสต์ น้ำมันและแบบแท่งซึ่งจะช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคุณและเหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นผิวบอบบางแพ้ง่าย ผิวมันและมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ผิวคล้ำง่าย ผิวทารกและเด็กน้อย... คุณจะพบทุกอย่างตั้งแต่ครีมกันแดดแบบมีสีไปจนถึงครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าที่ใช้ได้ทุกวันรวมถึงเนื้อสัมผัสสำหรับ “ผิวเปียก” ที่สามารถทาได้ทันทีหลังออกจากสระว่ายน้ำ

ทราบวันหมดอายุของครีมกันแดดคุณ

ครีมกันแดดขวดเก่าที่ฝุ่นขึ้นอยู่ด้านในตู้เก็บของในห้องน้ำตั้งแต่วันหยุดพักร้อนครั้งที่แล้วหรืออาจจะก่อนหน้านั้นอีก? ตอนนี้อาจไม่หลงเหลือพลังในการปกป้องผิวคุณแล้ว นี่คือเคล็ดลับในการติดตามวันหมดอายุของครีมกันแดด: เมื่อคุณเปิดผลิตภัณฑ์เป็นครั้งแรกให้หยิบปากกากันน้ำและเขียนวันที่ลงไปบนขวดหรือหลอด จากนั้นคุณสามารถตรวจสอบวันที่กับสัญลักษณ์ PAO* บนบรรจุภัณฑ์ได้

*สัญลักษณ์ของช่วงเวลาหลังการเปิดใช้ผลิตภัณฑ์ซึ่งจะปรากฏบนบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางทั้งหมด รูปร่างดูเหมือนขวดโหลขนาดเล็กที่เปิดอยู่ และจะระบุว่าคุณสามารถเก็บผลิตภัณฑ์นี้ไว้ได้นานเพียงใดหลังจากที่เปิดแล้ว

ปกป้องเด็กน้อย
จากการสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง

เรียนรู้วิธีดูแลลูกน้อยให้ปลอดภัยจากรังสียูวีที่เป็นอันตราย

ผิวของเด็กมีความเสี่ยงต่ออันตรายจากแสงแดดมากเป็นพิเศษ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมกุมารแพทย์และแพทย์ผิวหนังมักมีความเห็นตรงกันว่าทารกและเด็กเล็กที่มีอายุต่ำกว่า 3 ปี ไม่ควรได้รับการสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง ทำตามวิธีการง่ายๆ สองสามข้อต่อไปนี้เพื่อปกป้องลูกๆ จากการทำร้ายของแสงแดดในระยะยาวตลอดชีวิต:

หากแผนของคุณนั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดได้ อย่าลืมเตรียมเสื้อผ้าที่กันแดดติดมือไปด้วยเสมอ ซึ่งรวมถึงเสื้อแขนยาวหลวมๆ กางเกงที่ขายาวขึ้นและเสื้อชูชีพเด็ก หลังจากว่ายน้ำ เช็ดตัวลูกน้อยให้แห้งด้วยผ้าขนหนูแล้วทาครีมกันแดดที่ออกแบบมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะอีกครั้ง ซึ่งควรเป็นแบบกันน้ำและทราย รวมถึงสามารถมองเห็นได้ระหว่างใช้งานเพื่อให้คุณรู้ว่าไม่ได้พลาดจุดๆ ใดไป

กลุ่มผลิตภัณฑ์ ANTHELIOS DERMO-PEDIATRICS SPF 50+ ของลา โรช-โพเซย์เป็นสูตรที่คิดค้นขึ้นเป็นพิเศษสำหรับทารกและเด็กเล็ก รวมถึงสูตร “ผิวเปียก” ที่สามารถทาได้หลังออกจากสระว่ายน้ำเพื่อให้การปกป้องอย่างต่อเนื่อง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสอนพฤติกรรมที่ปลอดภัยจากแสงแดดและวิธีการปกป้องผิวบอบบางของเด็กๆ จากแสงแดด คลิกที่นี่

ชาวออสซี่นั้นพอจะรู้สักหนึ่งหรือสองเรื่องเกี่ยวกับสโลแกนอันโด่งดังเกี่ยวกับดวงอาทิตย์ คือ Slip, Slop, Slap: สวมใส่เสื้อ ทาครีมกันแดด สวมหมวก การป้องกันแสงแดดเป็นเรื่องง่ายเมื่อคุณได้เรียนรู้และเข้าใจ ทั้งนี้ด้วยการปกป้องที่เหมาะสมคุณก็สามารถเพลิดเพลินกับแสงแดดได้อย่างสบายใจ

จริง!
หรือไม่

True-or-false-visual-1

แสงอาทิตย์อาจทำให้
ผิวคุณแลดูมีอายุก่อนวัยอันควร

จริง! TRUE-ANSWER

รังสี UVA สามารถทำลายองค์ประกอบของผิวหนังชั้นใน เช่น เส้นใยคอลลาเจนและอีลาสติน เมื่อเวลาผ่านไป ผิวหนังที่สัมผัสโดนแสงแดดจะไม่เอิบอิ่ม และขาดความยืดหยุ่น และเริ่มมีริ้วรอยปรากฏให้เห็น รังสี UVB ยังกระตุ้นการสร้างเม็ดสีที่ไม่สม่ำเสมอและผิดปกติซึ่งนำไปสู่จุดด่างดำและผิวซีด การเปลี่ยนแปลงทางผิวหนังรู้จักกันดีว่าเป็น ความเสื่อมสภาพของผิวที่เกิดขึ้นจากแสงแดด (Photo-Ageing)
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-3

ไม่จำเป็นต้องทา
กันแดดในวันที่มีเมฆมาก

ไม่จริง! WRONG-ANSWER

แม้ในวันที่ฟ้าเป็นสีเทาและในวันที่ฝนตก ผิวก็อาจต้องเผชิญกับรังสียูวีซึ่งจะค่อยๆ ทำให้เกิดรอยด่างที่เป็นความเสื่อมสภาพของผิวที่เกิดขึ้นจากแสงแดด เพื่อการปกป้องผิวของคุณอย่างเต็มที่ จึงควรเลือกใช้ครีมกันแดดทุกวันไม่ใช่เฉพาะในช่วงที่อากาศอบอุ่นและมีแดด
เรียนรู้เพิ่มเติม
True-or-false-visual-2

ยิ่งตรวจพบ
มะเร็งเร็ว ยิ่งดี

จริง! TRUE-ANSWER

หากตรวจเจอเร็ว มะเร็งผิวหนังมีโอกาสรักษาให้หายได้มากถึง 90% นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการตรวจคัดกรองจึงมีความสำคัญมากระหว่างการไปพบแพทย์ผิวหนัง ใช้ [SAVE YOUR SKIN LANDING PAGE] เพื่อจับตาดูไฝของคุณและของคนที่คุณรักเพื่อป้องกันการพัฒนากลายเป็นมะเร็งผิวหนังได้ และแน่นอนว่า ควรหมั่นทาครีมกันแดดทุกวันเพื่อปกป้องไฝและป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนัง
เรียนรู้เพิ่มเติม

ความมุ่งมั่น
ด้านความปลอดภัยของเรา

มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่นอกเหนือไปจากระเบียบข้อบังคับว่าด้วยเครื่องสำอางสากล

laroche posay safety commitment product allergy tested model close up

ผลิตภัณฑ์ 100%
ผ่านการทดสอบอาการแพ้

See More
ข้อกำหนดเบื้องต้นอันดับแรก = ไม่มีอาการแพ้
หากเราตรวจพบกรณีที่มีอาการแพ้เพียงกรณีเดียว เราก็จะกลับไปที่ห้องปฏิบัติการและเริ่มคิดค้นสูตรใหม่
laroche posay safety commitment essential active dose product head

แค่ส่วนประกอบที่สำคัญ
ในปริมาณของการออกฤทธิ์ที่เหมาะสม

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราประกอบด้วยส่วนผสมที่จำเป็นเท่านั้น และมีปริมาณของสารออกฤทธิ์ที่เหมาะสม โดยได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและนักพิษวิทยา
laroche posay safety commitment sensitive skin model baby

ทดสอบแล้ว
บนผิวที่บอบบางมาก
 

See More
ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการพิสูจน์และยืนยันแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางมาก: ไวต่ออาการแพ้, ผิวแพ้, มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย, ผิวหนังอักเสบ หรืออ่อนแอจากการรักษาโรคมะเร็ง
laroche posay safety commitment formula protection product head

การป้องกันสูตร
เมื่อเวลาผ่านไป

See More
เราคัดสรรบรรจุภัณฑ์ที่ให้การป้องกันที่ดีที่สุดซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สารกันเสียตามความจำเป็นเท่านั้น เพื่อรับประกันได้ถึงความคงสภาพของสูตรและประสิทธิภาพให้คงเดิมตลอดเวลา

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ
อะไรคือการปกป้องผิวจากแสงแดด