ครีมลดรอยสิวที่หลัง เผยผิวเนียนสวย โชว์แผ่นหลังอย่างมั่นใจ

Article Read Duration 7 min read

ปัญหาสิวนั้น นอกจากจะกวนหน้าและกวนใจแล้ว ยังลุกลามไปถึงแผ่นหลังหน้าอก หรือบริเวณลำคอระหงของเราด้วย หลายครั้งที่ต้องหมดความมั่นใจเวลาต้องใส่ชุดอวดแผ่นหลัง เพราะสิวเจ้ากรรมดันฝากรอยสิวเอาไว้เต็มไปหมด แต่วันนี้ปัญหาจะหมดไป เพราะเรามีตัวช่วยอย่าง ครีมลดรอยสิวที่หลัง เผยผิวเนียนสวย พร้อมโชว์แผ่นหลังอย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นครีมลดรอยสิว ผิวแพ้ง่าย หรือครีมลดรอยสิว จุดด่างดำ เพื่อให้คุณสนุกกับการแต่งตัวได้อีกครั้ง

สิวที่หลังเกิดจากอะไร?

          สิว มักจะเกิดบริเวณที่มีต่อมไขมันอยู่อย่างหนาแน่น เช่น ใบหน้า คอ หน้าอก และหลัง ดังนั้น สาเหตุของสิวที่หลังนั้นก็เกิดจากสาเหตุเดียวกันกับสิวที่เกิดตรงบริเวณอื่นของร่างกาย นั่นก็คือ การทำงานผิดปกติของต่อมไขมัน การแบ่งเซลล์ผิวมากผิดปกติ การอักเสบ การติดเชื้อแบคทีเรีย รวมไปถึงการเสียสมดุลของแบคทีเรียบนผิว (เช่นเดียวกับสาเหตุของการเกิดสิวบนใบหน้า)ที่หลัง แต่ก็ยังมีสาเหตุ รวมไปถึงปัจจัยอื่นที่ทำให้เกิดสิวที่บริเวณหลัง หน้าอก หรือคอ เช่น กรรมพันธุ์ การรับประทานอาหาร เสื้อผ้าและผ้าปูที่นอน การแพ้เหงื่อตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดูแลผิว เป็นต้น

ชนิดของสิวที่หลัง

แบ่งได้เป็น 2 ประเภทหลัก ๆ เช่นเดียวกับสิวที่ใบหน้า ได้แก่ สิวอุดตัน และสิวอักเสบ ซึ่งอาจจะมีลักษณะที่ปรากฏดังนี้

1. สิวอุดตัน หรือ สิวไม่อักเสบ
  • สิวหัวขาว คือ สิวหัวปิดที่เกิดจากการอุดตันของไขมันใต้ชั้นผิวหนัง แล้วเจริญเติบโตเป็นสิวหัวขาว
  • สิวหัวดำ คือ สิวหัวเปิดที่เกิดจากการอุดตันของไขมันใต้ผิวหนังทำปฏิกิริยากับออกซิเจนทำให้หัวสิวกลายเป็นสีดำ
2. สิวอักเสบ
  • สิวอักเสบแบบตุ่มนูน คือ สิวที่เกิดจากการอักเสบของสิวอุดตัน มีสีชมพูหรือสีแดงและมีขนาดเล็ก เมื่อสัมผัสจะรู้สึกเจ็บ
  • สิวอักเสบแบบหัวหนอง คือ สิวอักเสบที่ลามมาจากการเป็นสิวหัวขาว เป็นตุ่มนูนมีฐานสีแดงและมีหัวหนองสีขาวหรือสีเหลือง ไม่ควรบีบหรือแกะ เพราะจะทิ้งรอยแผลเป็นไว้ได้
  • สิวอักเสบแบบก้อนลึก คือ สิวอักเสบที่เจริญอยู่ใต้ชั้นผิว เป็นตุ่มนูนใหญ่ เมื่อสัมผัสจะรู้สึกเจ็บและปวด
  • สิวซีสต์ คือ สิวที่มีระดับรุนแรงที่สุด มีขนาดใหญ่ เจริญอยู่ใต้ผิวหนัง เป็นตุ่มนูนที่อาจมีหนองร่วมด้วย เมื่อสัมผัสจะรู้สึกเจ็บและปวดมาก

วิธีจัดการสิวที่หลัง

ใช้ครีมลดปัญหาสิวและรอยสิวที่แผ่นหลัง

          หากสิวที่หลังทิ้งรอยแดง รอยดำ และรอยแผลเป็นเอาไว้เรียบร้อยแล้ว คงต้องพึ่งครีมลดรอยสิว จุดด่างดำ อย่าง EFFACLAR DUO (+) เป็นเจลครีมลดรอยสิว เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยจำกัดรอยดำจากการอักเสบของสิวอักเสบ ป้องกันการเกิดรอยดำรอยแดง เพราะมีส่วนผสมของ NIACINAMIDE และ PROCERAD ซึ่งเป็นครีมลดรอยสิว สำหรับผิวที่มีแนวโน้มผิวแพ้ง่าย เพราะผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังว่าอ่อนโยนและเหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบางทุกคน


เจลครีมลดรอยสิว  เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ



รักษาความสะอาดร่างกายให้ถูกสุขลักษณะ

          การทำความสะอาดร่างกายให้สะอาดอยู่เสมอ จะช่วยลดการเกิดสิวที่หลังได้อย่างแน่นอน และการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสาระสำคัญที่ช่วยลดปัญหาผิว ก็จะยิ่งช่วยลดปัญหา EFFACLAR MICRO-PEELING PURIFYING GEL ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เหมาะกับผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย และผู้ที่มีปัญหารอยดำและรอยแดงจากสิว ช่วยทำความสะอาดผิว ได้อย่างหมดจดและล้ำลึก ผ่านการทดสอบทางคลินิก ภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนังแล้วว่ามีประสิทธิภาพช่วยลดปัญหาสิว และรอยแดง รอยดำที่เกิดจากสิว ทั้งบริเวณใบหน้า และผิวกาย ยังมี มีค่า pH ใกล้เคียงกับผิว (physiological pH) ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม สารสบู่และสารกันเสียกลุ่มพาราเบน สำหรับปัญหาสิวที่ผิวกาย หรือบริเวณแผ่นหลังเพียงใช้ฟอกบริเวณที่เป็นสิวประมาณ 20 วินาที แล้วทิ้งไว้ซักครู่จึงล้างออก ควรใช้เป็นประจำทุกครั้งทั้งเช้าและก่อนนอน


เจลล้างหน้า สำหรับผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย



สวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่คับจนเกินไป

          ควรเลือกเนื้อผ้าที่โปร่ง ระบายอากาศได้ดี เสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าหนา ระบายอากาศได้ไม่ดี ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ปัญหาสิวที่หลังลุกลามหรือแย่ลงได้ ดังนั้น เราจึงควรสวมเสื้อผ้าที่สวมใส่แล้วสบาย ไม่เสียดสีบริเวณแผ่นหลัง ผ้านุ่ม และระบายอากาศได้ดี


หมั่นเปลี่ยนผ้าเช็ดตัว รวมถึงทำความสะอาดที่นอน

          ผ้าเช็ดตัวที่ใช้มีการสัมผัสกับแผ่นหลังของเราเป็นประจำ ดังนั้นหากมีปัญหาสิวก็ควรเลือกใช้ และระวังผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่จะมาสัมผัสกับผิว โดยเฉพาะบริเวณที่มีปัญหาสิว โดยต้องรักษาความสะอาดเป็นประจำ เพื่อลดปัจจัยที่อาจส่งผลให้เกิดปัญหาสิว


ทานอาหารที่มีประโยชน์

          การทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตหรือน้ำตาลมาก ๆ จะส่งผลให้เกิดปัญหาสิวได้มากขึ้นและยังส่งผลให้ผิวแก่ด้วย ดังนั้นจึงควรลดอาหารประเภทนี้ และหันมาทานอาหารจำพวกผักผลไม้ให้หลากหลายชนิด (และสีสัน) และโปรตีนให้มากขึ้น ก็จะสามารถช่วยลดปัญหาสิวที่หลังได้

ถึงแม้สิวจะอยู่ที่หลัง แต่ก็อย่ายอมให้มากวนใจเราเด็ดขาด แค่เรามีครีมลดรอยสิวที่ไว้ใจได้ เพียงเท่านี้เราก็พร้อมเผยผิวเนียนสวย โชว์แผ่นหลังได้อย่างมั่นใจกัน ไม่ว่าจะชุดแบบไหนก็ใส่ได้สนุกเหมือนเคย