เผย 3 ผลิตภัณฑ์ฟื้นบำรุงความชุ่มชื้นให้ผิวจากลา โรช-โพเซย์

Article Read Duration 7 min read

Title Chapo

ปัญหาผิวมีความแห้งกร้าน นับเป็นอีกหนึ่งฝันร้ายสำหรับสาว ๆ หลายท่าน เพราะนอกจากผิวที่แห้งจะสร้างความไม่สบายตัว ลอกเป็นขุยและทำให้เกิดการระคายเคือง อาจนำไปสู่จุดเริ่มของหลายปัญหาผิว ทั้งริ้วรอย จุดด่างดำ ผิวขาดน้ำ และผิวบอบบาง ระคายเคืองง่ายแล้วยังส่งผลต่อมิติด้านความสวยความงาม ทั้งในเรื่องของการแต่งหน้าไม่ติดทน ตลอดจนการมีริ้วรอยก่อนวัยด้วย ในวันนี้ La Roche-Posay จึงจะขอพาทุกคนมาเจาะลึกกับสาเหตุที่ทำให้ผิวเรามีความแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่จะเข้ามาช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวให้กลับมามีความนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงและเป็นขุยอีกต่อไป


สาเหตุที่ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น

สาเหตุที่ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นมีมากมาย ทั้งจากปัจจัยที่เราควบคุมได้และไม่อาจควบคุม ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ปัจจัยหลักดังต่อไปนี้


ปัจจัยภายใน

ปัจจัยภายในร่างกายของเรา อาจเป็นสิ่งที่เราไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เช่น


อายุ

อายุที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ร่างกายผลิตไขมันน้อยลงตามธรรมชาติ ประกอบกับการผลิตคอลลาเจนที่น้อยลง การทำลายไฮยาลูรอนที่เพิ่มสูงมากขึ้น ส่งผลให้ชั้นปกป้องผิวอ่อนแอ ก่อให้เกิดการสูญเสียน้ำจากผิวมากขึ้น ทำให้ผิวหยาบกร้านและแตกนั่นเอง


โรค

โรคทางพันธุกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง โรคสะเก็ดเงิน หรือโรคเบาหวาน อาจทำให้ใครหลายคนต้องเผชิญกับอาการผิวมีความแห้งกร้านอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยนอกจากโรคทางพันธุกรรมเหล่านี้แล้ว บางครั้งก็อาจเกิดจากโรคผิวหนังอักเสบจากการแพ้ รวมถึงในบางครั้งการรับประทานยาเพื่อรักษาโรคบางอย่างก็อาจมีผลทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นด้วยเช่นกัน


ฮอร์โมน

ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไปตามช่วงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงก่อนมีประจำเดือน ช่วงตั้งครรภ์ หรือช่วงภาวะหมดประจำเดือนล้วนส่งผลให้สภาพผิวมีการเปลี่ยนแปลงไป ยกตัวอย่างเช่น เมื่อผู้หญิงมีอายุมากขึ้น ฮอร์โมนเอสโทรเจนจะค่อย ๆ ลดลง ซึ่งส่งผลให้ผิวจากที่เคยชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง กลับมีความแห้งกร้านและมีริ้วรอยที่เห็นได้ชัดมากขึ้น เป็นต้น


ปัจจัยภายนอก

ปัจจัยภายนอกซึ่งหมายถึงสภาพแวดล้อมและพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา อาจมีผลทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น


ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของใครหลายคนอาจทำร้ายผิวโดยไม่รู้ตัว ยกตัวอย่างเช่น การอาบน้ำร้อนหรือแช่น้ำเป็นเวลานาน ๆ มีการล้างหน้าหรือสครับผิวบ่อยเกินจำเป็น จนทำให้ชะล้างไขมันที่จำเป็นในผิว และทำให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นไม่อยู่ รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่มีสารอาหารต่อผิวไม่เพียงพอ ดื่มน้ำน้อย และพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าหมองและขาดความชุ่มชื้นได้


สภาพอากาศ

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล ส่งผลให้ผิวพรรณเราชุ่มชื้นน้อยลงได้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่อากาศแห้งและเย็น ความชื้นในผิวก็จะถูกดึงออกไป ทั้งนี้แสงแดดในฤดูร้อนก็ทำร้ายผิวเราได้เช่นกัน


อาชีพ

อาชีพบางอาชีพอาจทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้มากกว่า ยกตัวอย่างเช่น การทำงานในห้องแอร์อย่างต่อเนื่อง หรือ การทำงานกลางแดดเป็นประจำ ตลอดจนอาชีพที่ต้องสัมผัสกับสารเคมีจนต้องทำความสะอาดมือบ่อย ๆ อย่างเช่น สาวออฟฟิศ เกษตรกร หรือช่างทำผม เป็นต้น


ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไม่ตอบโจทย์

การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไม่ตอบโจทย์หรือไม่มีประสิทธิภาพมากพอ นอกจากจะไม่ช่วยบำรุงผิวอย่างตรงจุดและครอบคลุมแล้ว ยังทำให้เรารู้สึกเหนอะหนะ ไม่สบายผิวโดยใช่เหตุอีกด้วย ยิ่งหากใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีค่า pH ไม่เหมาะสมก็อาจจะทำให้เราสูญเสียไขมันที่เป็นเกราะป้องกันความชุ่มชื้นของผิวได้

รวมผลิตภัณฑ์เติมความชุ่มชื้นให้ผิวจาก La Roche-Posay

รวมผลิตภัณฑ์เติมความชุ่มชื้นให้ผิวจาก La Roche-Posay ที่จะช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงและฟื้นฟูอย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกขั้นตอน เริ่มจากเจลอาบน้ำสูตรอ่อนโยนอย่างLIPIKAR GEL LAVANTที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 (NIACINAMIDE) สูงถึง 4%และเชียร์ บัตเตอร์ ทำให้ผิวได้รับการปลอบประโลมและบำรุงตั้งแต่ขั้นตอนการอาบน้ำ ทั้งยังมีค่า pH ที่ใกล้เคียงกับผิว จึงอ่อนโยนต่อผิว และผ่านการทดสอบทางคลินิกภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนังกับเด็กอายุ 3 เดือนขึ้นไป เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวและทุกคนในครอบครัว

ตามมาด้วยCICAPLAST BAUME B5+บาล์มบำรุงสูตรเข้มข้น สำหรับผิวที่แห้งและมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย สามารถใช้ได้ 1-2 ครั้งต่อวันหลังทำความสะอาดผิวหน้า โดยสกินแคร์ตัวนี้เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์เพื่อการฟื้นบำรุง แม้ผิวที่ถูกทำร้ายที่ผสานศาสตร์ไมโครไบโอม ให้สุขภาพดีขึ้นได้อย่างล้ำลึก สูตรอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารกันเสีย เนื้อบาล์มเข้มข้น ไม่เหนี่ยวเหนอะหนะ ทำให้ผิวรู้สึกสบายและแข็งแรงได้ในเวลาเดียวกัน ใช้ได้กับผิวหนังทุกส่วนของร่างกาย อีกทั้งยังมีความอ่อนโยนเหมาะสำหรับสมาชิกทุกวัยในครอบครัว

ปิดท้ายด้วยLIPIKAR FLUIDผลิตภัณฑ์บำรุงสำหรับผิวที่ขาดความชุ่มชื้น ที่ออกแบบเนื้อสัมผัสเพื่อการใช้ในชีวิตประจำวันสุดเร่งรีบ เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งยังช่วยให้ผิวมีความแห้งกร้านลดลงถึง 58% หลังจากใช้ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ ด้วยพลังของเชียร์ บัตเตอร์และไนอะซินาไมด์ 4% เป็นสูตรปราศจากน้ำหอมตอบโจทย์ทั้งเรื่องการเติมเต็มความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว และผ่านการทดสอบทางคลินิกภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนังกับเด็กอายุ 3 เดือนขึ้นไป

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางทั้งหมดที่ยกมา ล้วนได้รับการแนะนำจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ ทำให้มั่นใจในประสิทธิภาพได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

สรุป

ปัญหาผิวที่แห้งและหยาบกร้าน เกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่สามารถดูแลและป้องกันได้ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในการช่วยบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นเสมอ เพียงเท่านี้เราก็สามารถโบกมือลาผิวลอก แห้ง และเป็นขุยได้อย่างถาวรแล้ว